Hướng dẫn đăng nhập các tài khoản email công ty trên Gmail


Gmail là ứng dụng email phổ biến và tốt nhất hiện nay bởi tính thông dụng, hiệu quả và quản lý khoa học và bảo mật cao làm cho Gmail là ứng dụng được nhiều người tin dùng nhất hiện nay, không chỉ ở việt nam và trên thế giới.

Tuy nhiên trong môi trường doanh nghiệp nếu bạn muốn sử dụng email có tên miền của công ty bạn phải trả tiền cho Google, nhưng hiện nay các doanh nghiệp đều có địa chỉ email riêng nhưng việc check mail và sử dụng trên outlook khiến việc quản lý trở nên khó khăn, rối rắm và thiếu khoa học vì vậy tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng nhập tài khoản email của công ty trên gmail.
Các bạn vào cài đặt -> chọn kiểm tra thư từ tài khoản khác (POP3)

Nhập địa chỉ email công ty của bạn rồi nhấn bước tiếp theo:


Nhập tên người dùng là Email của cty, mật khẩu, máy chủ POP, chọn cổng 110. Bạn nên chọn vào mục lưu lại một bản sao thư được truy xuất trên máy chủ (việc chọn này giúp bạn vẫn check được mail từ nơi khác và máy chủ vẫn lưu email nếu bạn không chọn thì nó sẽ tải hết email về máy và xóa email trên máy chủ của bạn vì đang sử dụng giao thức POP3 mà).
Bạn chọn dán nhãn các thư đến để khi có email mới nó tự gắn nhãn tài khoản của công ty mình hoặc bạn có thể chỉnh sửa thay thế tên mới bằng cách chọn mũi tên.
Chọn thêm tài khoản các bạn sẽ nhận được một email yêu cầu xác nhận: Bạn đã yêu cầu thêm import-export@philip-ang.vn vào tài khoản Gmail của mình.
Mã xác nhận: 105119742 bạn nhập mã xác nhận là hoàn thành xong việc thiết lập.
Sau khi thiết lập xong các bạn chọn thêm tài khoản.
Sau đó Gmail sẽ hỏi bạn như hình dưới đây:
Nếu bạn chọn có để gửi thư bằng địa chỉ công ty trực tiếp trên gmail thì bạn ấn bước tiếp theo, nếu bạn chỉ muốn check thư trên gmail thôi thì chọn không. rồi ấn bước tiếp theo.

Bạn có thể sửa tên rồi ấn bước tiếp theo:

Máy chủ smtp: bạn sửa địa chỉ ví dụ: sửa smtp.philip-ang.vn thành mail.philip-ang.vn nếu bạn vẫn để đầu là smtp thì nó sẽ báo lỗi bạn sẽ không truy cập được.
Cổng các bạn chọn 25 nếu chọn các cổng khác gmail sẽ yêu cầu bảo mật nên không truy cập được.
Tên người dùng các bạn nhập địa chỉ email, nhập mật khẩu 
Khi chọn cổng 25 thì sẽ có thêm mục kết nối không an toàn các bạn chọn mục kết nối không an toàn
Bạn chọn thêm tài khoản là hoàn thành việc thiết lập để gửi email công ty từ tài khoản gmail rồi.



Các bạn nên gắn nhãn để quản lý và theo dõi cho tiện:

Chi tiết các bạn có thể xem thêm tại video bên dưới:


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top